3 อัตราส่วนที่ควรรู้

อัตราส่วนของการเทรดเป็นตัวเลขสถิติการเทรดของเราซึ่งเราสามารถรู้ได้โดยการทำการจดบันทึกและเก็บข้อมูลอย่างต่อเนื่อง ปัจจุบันมีเว็ปไซต์ท่ีเก็บข้อมูลการเทรดของเราให้ เเต่โดยส่วนตัวใช้การจดการตัดสินใจเเละใช้ร่วมกับเว็ปไซต์ที่ให้บริการ




3 อัตราส่วนที่ควรรู้


1 อัตราการชนะ (Win Ratio)

เป็นตัวเองที่สำคัญมาก เพราะเป็นพื้นฐานที่จะเป้นตัวเลขวัดความสำเร็จในระยะยาวแต่ต้องมีตัวเลขอื่นๆมาประกอบด้วย เราสามารถรู้อัตราการชนะได้การการจดบันทึกการเทรดและใช้เว็ปไซต์ต่างๆ เช่น Myfxbook , MQL5 และอื่น ส่วนใหญ่จะคิดเป็น%การชนะ  เราจำเป็นต้องมีตัวเลขพวกนี้ไว้เพื่อใช้วิเคราะห์กลยุทธการเทรดของตัวเอง


ตัวอย่าง..




2 อัตราส่วนความเสี่งยต่อผลตอบเเทน (Risk: Reward  Ratio)

อัตราความเสี่ยงต่อผลตอบเเทนหรือ Risk Reward หมายถึงเมื่อเราจำเป็นต้องเสี่ยงเเต่ล่ะครั้งมันคุ่มกับการเสี่ยงไหม Risk Reward จะเกี่ยวเนี่องกับอัตราการชนะ ทำให้เรารู้ระบบของเรามากขึ้น แต่เราต้องรู้ให้ชัดถามตัวเองให้จบว่าเรารับความเสี่ยงได้มากน้อยเเค่ไหน แล้วเราจึงจะออกเเบบกลยุทธที่เหมาะสมกับเรา

ตัวอย่าง 


                                      
                                            
3 อัตราความสามารถในการรับความเสี่ยงได้ต่อครั้ง 

การรับความเสี่ยงได้ต่อครั้งต้องบอกว่า แล้วเเต่คนเเละกลยุทธ เเต่โดยส่วนใหญ่เเล้วนักเทรดจะนิยมใช้กฏ 2% เพราะตามสถิติแล้วถ้าเทรดถ้า กฏ2% โอกาสจะเเพ้น้อยมาก แต่ส่วนตัวใช้ แค่ 1 % ในบางระบบ แต่บ้างระบบใช้มากกว่านั้น

ตัวอย่าง


เราจะเห็นได้ว่าทั้งสามค่า มีความสำพันธ์กันอย่างชัดเจนในการประเมินกลยุทธ เเต่ยังมีอีกค่าที่สำคัญมาก นั้นคือ ความน่าจะเป็น เราไว้คุยกันนั้นโอกาสหน้า ถเาใครอยากหาข้อมูลเพิ่มเติมผมมีหนังสือมาเเนะนำครับ

1 A Trader 's money managemant system
2 money manegemant strategies
3 Beyond tacnical analtsis
 

ความคิดเห็น