วิถีเเห่งเทรดเดอร์


Finance is trader หรือนักค้าการเงิน เทรดเดอร์เป็นนักธุรกิจซื้อมาขายไป ซื้อหลักทรัพย์มาขายหลักทรัพย์ไป แต่หลายครั้งเราจะเห็นภาพของเทรดเดอร์ที่อาจจะออกมาในอีกแบบ เช่น ไม่มีทางสำเร็จได้หรอก มันคือการพนััน อย่าทำเลยมันเสี่ยง แท้ที่จริงเเล้วมันเป็นยังไงกันเเน่



วิถีเเห่งเทรดเดอร์

.
เทรดเดอร์ที่สำเร็จอยากยิ่งใหญ่เขามีชีวิตอย่างไรกันเเน่ แล้วอาชีพนี้มันสามารถทำได้จริงหลอ..


เทรดเดอร์คือ นักธุรกิิจออยไลน์ นิยามของเทรดเดอร์มีมากมายและจากที่ผมศึกษาจากหนังสือการสัมนาและการค้าคว้าของผมเอง ผมพบว่ามีน้อยคนจริงๆที่ประสบความสำเร็จ แต่คนที่สำเร็จจริงๆ ต้องบอกว่าเค้าคู่ควรกับความสำเร็จจริงๆ
______________________________________________
                   
1  เทรดเดอร์ ที่ประสบความสำเร็จและยิ่งใหญ่ในสายงานนี้ แต่ล่ะคนุท่มเท่มานะอดทนอย่างมาก มีหลายคนที่ผมประทับจัยในความอดทนของเค้า ผมของยกตัวอย่างเช่น Paul Tudor jones คนที่เป็นผู้บริหารกองทุนและมีความรุ่นแรงเกี่ยวกับการเทรดมาก สมเเล้วที่เค้าเป็นผู้ชนะ หนังสือหลายๆเล่นได้เขียนถึงเค้า เช่น Market wizards
.
2  วินัยของเทรดเดอร์ เรื่องวินัยของเทรดเดอร์ที่จะต้องมีในตลาดในการเทรดเเล้ว ยังรวมไปถึงวินัยในการใช้ชีวิต และวิธีคิดที่มีแบบเเผน การฝึกที่ยิ่งใหญ่ของเทรดเดอร์ก็คือฝึกวินัยนี่เอง ตอนเเรกผมก็งงว่าเเค่วื้อขายทำไมต้องมีวินัยมากมายขนาดนั้น จนมาเจอกับตัวเอง มันมีอะไรมากกว่านั้น มากครับ เทรดเดอร์ที่อยู่ในหนังสือ หลายคน พูดอะไรคล้ายๆกัน มีจัยความสำคัญที่ให้เราหา
.
3 วิศัยทัศ การมองการไกลคือหัวใจของความสำเร็จ เทรดสั้นหรือยาว เเต่เทรดเดอร์ควรจะรู้เป้าหมายระยะยาว ตามองตาเเต่เท้าเดินบนดิน คือเรามีเป้าหมายในรยะยาวที่เป็นเป้าหมายใหญ่ แต่วินัยในการสร้างฝันใหญ่ต้องตั้งไว้รายวัน และทำทุกวันเทรดเดอร์ที่อยู่รอดเป็น 10 หรือมากกว่านั้นก็มี Passion ในสายงานนี้

ความคิดเห็น